XING Miss R – Siêu xe điện Đài Loan cạnh tranh với Tesla Roadster

Siêu xe điện XING Miss R của Đài Loan có công suất lên đến 1.341 mã lực và có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 1,8 giây.

Tiếp nối màn ra mắt chiếc Tesla Roadster trong tuần trước, công ty Đài Loan XING Mobolity cũng vừa công bố chi tiết bản mẫu siêu xe điện với tham vọng sẽ cạnh tranh với siêu xe mới của hãng xe điện nước Mỹ.

Theo thông tin từ XING Mobility, bản mẫu siêu xe của hãng sẽ là một chiếc siêu xe chạy điện, mang tên chính thức là “Miss R” và việc chạy thử nghiệm xe dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2018. Điều đáng chú ý  là XING Mobility hứa hẹn rằng Miss R sẽ có công suất lên đến 1 Megawatt, tương đương 1.341 mã lực, nhờ vào hệ thống pin module do hãng tự phát triển.

XING Miss R - Siêu xe điện Đài Loan cạnh tranh với Tesla Roadster
Concept XING Miss R

Không những thế, Miss R được phát triển để có thể vận hành trên đường phố, trong đường đua và có thể chạy địa hình offroad. Nếu hãng thành công thì Miss R sẽ là chiếc siêu xe đầu tiên có khả năng hoạt động trên cả ba địa hình đường. Xe được trang bị 4 mô tơ điện 350V và hệ dẫn động bốn bánh mômen xoắn định hướng. Với những trang bị đó, XING công bố rằng hiệu năng xe sẽ vô cùng ấn tượng, xe chỉ mất 1,8 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h, từ 0 – 200 km/h trong 5,1 giây và vận tốc tối đa đạt 270 km/h.

Thực hư về khả năng của xe như thế nào có lẽ phải đợi đến cuối năm sau mới có câu trả lời. Nhìn chung, việc XING Mobility giới thiệu siêu xe có lẽ chỉ để quảng bá cho công nghệ của hãng. Thông cáo báo chí do hãng công bố nhấn mạnh rằng hãng có kế hoạch cung cấp hệ thống động cơ điện cho các nhà sản xuất xe thương mại và xe công nghiệp.

XING cũng chỉ ra một số vấn đề với hệ thống pin xe điện hiện tại. Cụ thể hơn, công nghệ pin hiện tãi mắc phải vấn đề quá tải nhiệt khi sạc và xả pin quá nhanh. Vấn đề nãy sẽ bị loại bỏ hoàn toàn với công nghệ pin module của XING. Tương tự như các mảnh ghép LEGO, mỗi module pin của XING sẽ có 42 cell Li-Ion. Mỗi cell này được ngâm trong dung dịch tản nhitệ Novec 7200. Nhờ thiết kế này mà pin sẽ có hiệu suất xả cao hơn và tăng độ bền của pin.

XING Miss R - Siêu xe điện Đài Loan cạnh tranh với Tesla Roadster
Hệ thống pin module của XING Mobility

Để chứng minh cho tiềm năng của hệ thống pin module, Miss R được sẽ được trang bị bộ pin gồm 98 module, chứa 4.116 cell pin. Số lượng này chỉ bằng 30 – 50% so với hệ thống pin đang trang bị trên các siêu xe điện hiện tại.

XING Miss R - Siêu xe điện Đài Loan cạnh tranh với Tesla RoadsterPhiên bản thử nghiệm của XING Miss R

Để nâng giá cho chiếc xe của mình, XING Mobility dự định sẽ chỉ sản xuất 20 chiếc Miss R và bán với giá 1 triệu USD. Xe sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2019.

 

Bạn cũng có thể thích